Ramdam mo ba ang pag-asenso?

May katagalan na rin na lumalabas sa TV ang tinatawag na “Asenso Ads”. Ito ay mga testimonies ng mga tao na nagsasabing naramdaman nilang umasenso ang buhay nila. Siguro ito ang pantapat ng gobiyerno sa mga surveys na lumalabas na pakiramdam ng mga mamamayan ay lumala ang buhay nila. Ano ba ang nasa isip ng gobiyerno? Na di naman talaga totoo na di ramdam ng mga tao ang asenso at mas ramdam nila ang paglala ng buhay nila? Sa tingin ba ni Gloria at ng kanyang mga PR people ay di lang narealize ng mga tao na umasenso sila?

Di ba nila narealize na the fact na kinailangan nilang maglabas ng ads na ganito ay ebidensya na na di nga naramdaman ng tao ang asenso. Di masyadong nag-iisip. alam naman nila na pag nakita ang ads na ito ng mga tao sigurodaong di sila maka identify. Mahahalatang propaganda lang ito ng pamahalaan.

Gloria, OO na ramdam mo na ang pag-asenso; sampu ng mga kapamilya mo. wag mo na kami lokohin susme, kung ramdam ng mga tao ang pag-asenso bakit kailangan nyo pang magpa-ads ng ganyan ppara kumbinsihin ang mga tao.

Kayo ramdam nyo ba ang asenso?

7 Tugon

  1. cguro dpt sa yokohama tires na tau magtrabaho lahat para maramdaman natin ang pag asenso😀

    pde kaya akong mag apply na taga flat ng gulong dun😀

    *****pwedeng-pwede ka dun mine… ikaw hulamahan ng gulong ng truck*****

  2. Lech! di mo ba nakikita avatar (YM) ko ha?? ha?? ha?? !! hmp!!!!!!!

    *****nung makita ko ang avatar mo ramdam ko ang pag-asenso nyahahaha… sagana sa pagkain at walang gutom sa malabon :P*****

  3. Kapatid bakit bihira ka na magpost? Busy ba? Di bale balik uli. Gusto ko tong topic na to. Naku naman tagal ng sinasabi me asenso me asenso, e nasaan tanong ng karamihan? Yan namang si ate guy puro na lang press release akala naman maniniwala mga tao. Di ko ramdam kapatid na selvo. Sana nga meron.

    *****pasensya na medyo busy lang sa regularv work saka sa campaign ng sumilao bro kaya pasingit singit lang mag post*****

  4. ako di ko ramdam ang asenso kasi wala ako naman ako jan, pero dito sa lugar kung nasan ako ngayon, hindi ko rin ramdam ang asenso, mahal kasi ng bilihin e tapos puro utang rin, dami pang kaltas sa sweldo

    hay buhay….

    xiao!

  5. ako iba ang nararamdaman ko kapag nati-tiyempuhan ko itong patalastas na ito… parang personal akong iniinsulto nung nakaisip ng ad, kung sinoman siyang powtah sha!😦

  6. ako iba ang nararamdaman ko kapag nati-tiyempuhan ko itong patalastas na ito… parang personal akong iniinsulto nung nakaisip ng ad, kung sinoman siyang powtah sha!😦

  7. HINDI PO! un lang! lolz

Mag-iwan ng Tugon

