Tagged: High Five

I was tagged by Ms. Miney, the lady who is really a baby. Pangalawang nya na sa akin ito di ko pa naggagawa yung una pero uunahin ko ito dahil walang kinalaman sa edad.

High five daw ang tawag sa tag na ito at meron syang simpleng instructions:

Rules: Go through your archive and choose five of your favorite posts about your family, friends, yourself, something you love and lastly, one of your choice.

Here are my choices:

1.) Family

While my posts are mostly about things political, I wrote several things that are related to my family. My very first serious post is about my son ADEE.  Medyo malalim na ang pagkabaon nito sa archives ko at medyo mahaba din ang post na ito. Sinulat ko ito noong July 17, 2007 on his 1oth birthday. Babala lang sa mga madaling maiyak, kumuha na kayo ng panyo kung may balak kayong basahin ito. Kahit po si Adee naiyak nung mabasa nya ito😛

2.) Friend

I have also written a few posts about friends. Lahat naman yun tauspuso kong sinulat at walang nakakalamang. Gusto ko lang i-highlight ang post ko about Miney’s first post sa blog nya kasi ako yung kumulit sa kanya na mag-blog matagal na. Medyo may katagalan din bago sya nagdecide to create a blog. Masaya nga ako kasi ang galing-galing nya na ngayon at madalas ay nasa top posts sa BOTD ang kanyang mga sinusulat. Sexy, funny, friendly, artful are just a few adjectives that may describe what her blog grew to become.

3.) Myself

Dito po ako nahirapan kasi I seldom write about mysel, more often I write about what I believe in, my view about issues , event and realities but seldom about Selvo.  Itong post about Il Postino touches a sentimental chord at di ko alam bakit.

4.) Something I Love

The Sumilao farmers and their struggle has been very much a part of me. Their struggle ain’t over yet and my involvement with them has deepened in the past couple of months. This post is about my first day with them during their 1,700 journey from Bukidnon to Manila. I am still “walking” with them til now.

5.) My Choice

My blog would not have what it is without this post. It established the character of my blog even though it was not intentional. I choose the post about Malu Fernandez – Mahaderang Matapoblre sa mga OFWs not because of the hype it created and the attention that it got but because it was the first post that established the character of my blog as one that is partisan to the ordinary working people, one that is critical and a blog that will make a stand one issues of public interest. As of this posting, it has 96,872 views with 2,386 comments. Every time I open this post my pc hangs for a couple of minutes to load all the comments.

There goes my High Five Miney. Thanks for the tag and in turn I tag Mommy Kengkay, the lady who has 2 babies😛. i hope she has time pa to respond to this tagkahit busy kaka-empake ang Kengkay family.

3 Tugon

  1. ayy buti pala ni tag kita, extra na nmn ako! hehe😆. di b sarap din palang mag ukay ukay ng post , brings back mem’ries😀

    tnx tnx tnx mwah mwah mwah

    *****brings back what memories miney? :P*****

  2. naku, at naka empake na nga ako e gusto mo namang maghalunggkat ako, hahaha. utang muna tong tag na to at kabisihan time na. dami pang meetings at kung anong ka ekekan.. pero malay mo rin, magawa ko yang tag na yan. ganyan ka kalakas sa akin e, dir selvi

  3. ang sarap basahin ng mga posts mong hinukay dito, ang galing mong magsulat ka selvo! kudos to you!

    *****misyel naman lumalaki ulo ko sayo🙂 madalang na ako nakakapagsulat huhuhuhu*****

Mag-iwan ng Tugon

